snow

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

[Cos] สรุปรวบยอด Cosplay ตาม Timeline :ก่อนจะมาถึงบ้านหลังนี้

จากวันนั้น..ถึงวันนี้


               ประมาน..สองปีครึ่งได้แล้วล่ะครับ ที่โรเข้ามาอยู่ในวงการคอสเพล ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นมากมาย ทั้งดีและไม่ดีแต่มันก็ทำให้เราได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นครับ ซึ่งในการเติบโตขึ้นเนี่ย ระยะเวลาของแต่ละคนมันต่างกัน เวลา ทรัพย์ ปัจจัยต่างๆมันแตกต่างกันไปครับ ซึ่งในจุดตรงนี้แหละ มันอาจจะกลายเป็น"ความเข้าใจผิด"กันได้ง่ายๆ

                ทุกวันนี้กระแสข่าวต่างๆมันถึงกันอย่างรวดเร็ว คนหนึ่งโพส สองคนแชร์ สามคนคอมเม้น สี่คนบอกต่อ กลายเป็นกลุ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ บางคนไม่ได้สนใจว่า สิ่งที่บอกต่อๆไปนั้นมีความถูกต้องอยู่มากเพียงใด หรือความจริงมันเป็นแบบนั้นหรือเปล่า "เขาว่ากันว่า" "เขาบอกว่าแบบนี้"โดยไม่ได้หาข้อมูล ซึ่งส่วนตัวอันนี้เคยเห็นดราม่าเมื่อเร็วๆนี้ ที่มีเหตุการณ์คล้ายๆแบบนี้แหละครับ ซึ่งในที่สุดเมื่อมันดำเนินมาจนถึงบทสรุป กลับไม่มีใครเผยแพร่ไม่สิ ต้องพูดว่าสิ่งที่ถูกต้องที่สุดไม่ได้รับการเผยแพร่หรือสนใจเท่าที่ควร

                 ตลกดีนะครับ.. เอาเถอะ*หัวเราะ ไม่มีเลเยอร์คนไหนไม่โดนนินทาหรอกครับ ผมเคยได้ยินคำพูดนะว่า "ไม่มีเลเยอร์คนไหนหรอกไม่ดราม่า" ซึ่งผมก็จำไม่ได้แล้วว่ามันมาจากไหน แต่ดราม่าในที่นี่ไม่ได้หมายความว่าออกมาแฉมาอะไร แต่อาจหมายถึงการไม่ลงรอยกันกับเพื่อนก็ได้ครับ ซึ่งมันก็ต้องมีเป็นธรรมดานั่นแหละครับคนเราอยู่ด้วยกัน  



                   เอาล่ะบ่นมาถึงบรรทัดนี้เลยทำให้ผมนึกถึงความหลังเล็กน้อย ไม่สิพอพูดถึงคอสครั้งแรก มันก็จี๊ดขึ้นมาในหัวใจเลยล่ะครับ ความทรงจำที่ไม่ดีน่ะครับ^^" ครั้งแรกที่คอส อืม... งานComic Conroad เขียนแบบนี้หรือเปล่านะครับ? Cocoro น่ะครับ ครั้งแรกเลย><" วันที่ 1 เดือน 5 ปี 2011 ตัวที่คอสตัวแรก.. อืม.. Claude faustus จาก Kuroshitsuji II ครับ ตอนนั้นดูไม่ได้เลยฮาาา #ไม่ลงรูปหรอกครับ #อายชาวบ้าน ฮาา



                   จำได้ว่าปีนั้นคอส คล็อดทั้งปีเลยOTL" ทำให้โรค่อยๆกระดึ๊บการพัฒนาไปเรื่อยๆ ปัจจุบันก็คอสทะลุ 20 ครั้งไปแล้วครับ#ก๊อด ร้านชุดบอกว่าจะเก็บค่าชุดเพิ่มละ ฮาาา
 ซ้ายมือคือคล็อดในปัจจุบันครับ คอสบ่อยจนชุดจะเน่าอยู่แล้วOTL" ปีแรกทั้งปีคอสแต่คล็อด คล็อดดดดดเต็มๆเพราะไม่มีตังค์ตัดชุดอื่น ขนาดผ้าสูทนะครับ โฮกกก







          หลังจากนั้นก็เริ่มคอสมากขึ้นเรื่อยๆครับ อาจเพราะโรมีพื้นฐานจากคล็อดซึ่งเป็นตัวละครที่คอสค่อนข้างยากแล้วเลยทำให้พอคล็อดดูดี มันเลยพาลให้ตัวอื่นที่คอสดูดีไปหมด(?)ด้วย เพราะมีSkill การเขียนคิ้ว ฮาาา   ตัวที่คอสหลังคล็อด เอ... ก็น่าจะเป็นกาคุโปะครับ รูปตอนแรกไม่มีล่ะ มีแต่ตอนยังไม่หล่อ กับโครตหล่อ#อะไร


#รูปขวามือหลายคนงงไหมนะ ว่ามาจากไหน แน่นอนว่ามันเป็นแฟนอารืตมีต้นแบบครับ โรรี่พลิกแผ่นดินหาเชียวนะ แฮ่กๆๆๆ#โดนส่งไปดาวอังคาร
แต่กว่าจะหาเจอก็เล่นเอาแย่เหมือนกันแหละครับ
แต่ลุกแรกที่คอสคือ Shaihate นะ ไม่ใช่เซนบงกับมาทอช พอดีเป็นคนมีสูทตุนไว้เยอะ เลยแบบ คอสได้เลยน่ะครับ><"


          ตอนแรกแน่นอนไม่หล่อ แต่โชคดีที่กาคุโปะ ผมมีคนช่วยแนะนำดีด้วยแหละครับOTL" ผมมีความรู็สึกว่าผมไม่ได้เหมาะกับมันเล้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย จริงๆนะเพราะเวลาผมคอสโปะ ไม่ว่ายังไงผมก็คิดว่า ผมไม่เคยหล่อเวลาคอสมันเลย#แย่ ผมอาจจะไม่เหมาะกับวิกจุกล่ะมั้งครับ ใส่แล้วดูหน้ามันยังไงก็ไม่รู้OTL" ตอนนี้เลยกลายเป็นว่า กาคุโปะคอสเฉพาะที่จำเป็นและโปรไม่ค่อยงอกครับ  ที่งอกสำหรับโวคัลลอยเลยกลายเป็นไคโตะแทน  แล้วผมเป็นคนที่ไม่ชอบคอสอะไรโหลๆ..หรือถ้าเห็นคอสคือชอบจริงๆหรือโดนชวนลงโปรครับ








   สำหรับไคโตะ ก็ตามนั้น ฮาา ลุคที่คอสคนน้อย
อะไรที่คนไม่ค่อยคอส โรรี่จะคอสสสส #เล่นอะไรไม่เล่นเล่นซิงโครนิซิตี้เลยนะครับ และไคโตะก็มีชุดหลักอีกชุดล่ะมั้งครับ ที่คอสเพราะโดนลงโปรสลับเพศ#เห็นแบบนั้นน่ะ ชุดหลังไคโตะแพงกว่าที่คิดเยอะเลยครับ#ลายมันเยอะ แงง













       ก็อด..แล้วทีนี้โปรออริมันก็ดันงอกมากกว่าโปรคาแรกเตอร์ครับหลังจากโรรี่เริ่มเป็นรูปเป็นร่างที่ตายตัว #ไอนี่ก็คอสใหญ่เลย #มีงบมากหรอแก แล้วเป็นครั้งแรกครับ ที่โรเริ่ม"ทำพร็อบ"จริงจัง พร็อบชิ้นแรกถือว่าเป็นพร็อบขนาดกลาง(?) แต่ยาวมาก(สูงกว่าหัวอีกครับ)ซึ่งมันลำบากในการขนย้ายมากๆ และเป้นครั้งแรกที่ฝนตกหนีเข้าห้างแล้วโดนยามไม่ให้เข้า อ้าววว จะให้ผมนั่งเปียกอยู่ข้างนอกหรือไงครับTwT"
ตัวที่เริ่มทำคือหอก#ไม่ใช่ ไม่จิ้มเขี้ยวของโรรี่#ไปไกลแหละ เป็นคฑาครับ ชื่อ Shing of light ชุดและไม้ทุกอย่างออกแบบเองทั้งหมดเลย





       ลงงานเจเฟส 555 แบบ เด่นมาก(หอกนะ)ถถถ แต่อันบนนี่มาไพรครับ เพราะเจเฟสรูปน้อยและใช้ไม่ได้ซะเยอะ แสงแย่ อะไรแบบนี้เลยมาไพรแก้ตัวที่ลานหน้าMBK ครับ ได้รูปจุใจจนไม่ต้องคอสกันอีกนานเลยทีเดียว #นี่อยากคอสอีกแล้ว ฮาา




       ถัดไป!คงหนีไม่พ้นคนนี้! Ishimaru Gin จาก Bleach #แม่ยุให้คอส #อันนี้เรื่องจริงครับ เรื่องเกิดขึ้นที่ว่า แม่ชอบดูบลีชพร้อมผมมาก เลย..โรคอสสิ #แหม่ เลยออกมาเป็นงินนี่แหละครับ นี่แม่ก้ยุให้คอส07-ghost อีกแล้ว ถถถถถถถ คอสเพื่อแม่#แต่แม่ไม่ได้ช่วยออกตังค์ แงง #เขียนมาถึงบรรทัดนี้ทำให้ผมได้รู้อะไรอย่างนึง.. ผมไม่เคยคอสงินลงงานเลย!!!!!! เอาแต่ไพรเวท ไพรเวทท จริงๆด้วยครับสงสัยต้องเอาลงงานสักงานล่ะ555




       

             ถัดมา ตามกระแส#เพราะโดนล่อลวง คือ Suoh Mikoto ครับ#ไม่ได้หล่อเลย สำหรับตัวนี้ไม่มีอะไรจะพูด จะรีอีกรอบพร้อมทาทาระแล้วก็จะขายชุดทิ้งล่ะครับ พูดจริงๆนะ ฉะนั้น ข้ามล่ะครับ พ้นมิโคโตะคงจะเป็นโปรดักแฟนพันธ์แท้#เรอะครับ เรื่อง Monochrome Factor ครับ ถ้าใครอ่านคอมมิค ขอทายว่าต้องรู้จักครับ แต่ถ้าดูเมะ ก็น่าจะเคยเห็นอีกร่างหนึ่งของเขา นั่นคือ






 ชิสึอินั่นเองครับ มีใครนึกออกมั่ง ฮาา เอาแค่ชื่อเรื่องก็พอครับOTLไม่แรร์ ไม่ปรากฏน้อย โรรี่ไม่คอส#โดนตบปลิว ซึ่งชิสึอิคล้ายตัวอาถรรพ์เบาๆ ชุดตัดไวมากแต่กว่าจะได้คอส แฮะแฮ่ โน่นนนนน หลังได้ชุดสามเดือน แว้กกกก เพราะจะลงๆ ก็ต้องคอสตัวอื่นก่อนทุกทีOTL" ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะ แงง แหมม ชิสึอิ อย่าทำอย่างนี้สิคร้าบบบบ พร็อบคุณมันโหดมากนะ#ตบปลิว การสรรหาวัตถุทรงวงแหวนแบบนั้นมันยากกกกเหลือเกินนนน

 สุดท้าย ในที่สุดมันก็ดำเนินมาถึงปัจจุบันครับ ใครที่ตามมาจากเฟสคุงเห็นๆกันอยู๋แล้วว่าตอนนี้โรติ่ง "ฝรั่งเศส"แค่ไหน ฮาา ครับ ตัวที่กำลังเห่อตอนนี้คือ France  จาก Axis power hetalia ซึ่งปีหน้า...มีแต่ฟุตสึ ฟุตสึ ฟุตสึเต็มไปหมดเลยยยย #มาดูซิว่าจะคอสบ่อยกว่าคล็อดไหม ฮาา











++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

           ก็...สิ้นสุดทามไลท์ของการคอสเพลตั้งแต่วันแรกที่เล่นครับ><" จนถึงตอนนี้ วินาทีนี้ ในความรู้สึกของผม ก็ยังไม่รู้ว่าจะเลิกเมื่อไรนะ แต่ก็จะคอสตามกำลังที่มี เล่นในตัวที่อยากคอสจริงๆครับ #แต่แต่ละตัวที่เล่น ร้านตัดชุดมองหน้าทุกตัวเลย ฮาา #เป็นคนเรื่องมากสุดๆ...เรื่องชุด...#ข้ามมันไป เอาล่ะครับสำหรับเอนทรี่ opening ของบล็อค ตอนนี้ผมก็ยกทุกอย่างมาแล้วล่ะ จะนั่งอัพให้มันเท่ากับ exteen ก็ไม่ไหวนะOTL" เอาเป็นว่าเฉพาะฮาวทู กับ รีวิว อาจจะยกมาครับ แต่เอนทรี่คอส ตอนนี้มันรวมอยู่ในเอนทรี่นี้แล้วล่ะ


           ถึงบางตัวมันจะมีซับเซต(?) เช่น เวอร์ครอสมาส เวอร์ชุดนั้นนี้ั ก็ช่างเถอะครับ #ขี้เกียจเขียน ฮาา เพราะโรคิดว่า โรคงรีคอสเรื่อยๆ คงจะมีมาเขียนลงบล็อคอยู่ดีนั่นแหละ จากนี้ไปก็ฝากตัวด้วยนะครับ



แล้วพบกันใหม่ ในเอนทรี่หน้า
Robert Asakura.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น